วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ฉันจะไปพัทยา ^ ^ ยาฮู้วววว



89/5 ซอย ซัทเซท 4 นาจอมเทียน สัตหีบ
ท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบอย่างเป็นส่วนตัว พร้อมห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอาทิเช่น แอร์คอนดิชั่น นอกจากนี้ยังมีหาดทรายที่ขาวสะอาดเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างลงตัวของ
พัทยา
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน เนื่องจากพัทยาอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก เหมาะสำหรับพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ การเดินทาง ปัจจุบันสะดวกมาก ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษๆ เท่านั้น
หลายคนจะรู้จักพัทยามากกว่าชลบุรีซึ่งเป็นจังหวัดเสียอีก มากด้วยแหล่งบันเทิง การแสดง พิพิธภัณฑ์ เครื่องเล่น กีฬานานาชนิด ร้านค้า ร้านอาหาร
ชื่อพัทยามาจากไหน...
ตามประวัติเล่าว่า...พระเจ้าตากสินครั้นติฝ่าวงล้อมพม่ามารวบรวมพลฝั่งตะวันออก ได้หยุดพักแรมที่นาจอมเทียนและทุ่งไก่เตี้ยสัตหีบ ซึ่งภายหลังชาวบ้านเรียกตำบลนี้ว่า "ทัพพระยา" ต่ามาเรียกใหม่เป็น "ทัพธยา" และกลายเป็น "พัทยา" ในที่สุด บางคนก็เล่าว่า พัทยา มาจากชื่อของลมทะเลที่พัดจากตะวันตกเฉียงใต้ไปตะวันออกเฉียงเหนือในต้นฤดูฝนในปี พ.ศ. 2504 ระหว่างสงครามเวียดนาม ทหารอเมริกันได้เข้ามาตั้งฐานทัพในไทย และได้มาพักผ่อนเช่าบ้านพักตากอากาศที่หาดพัทยาหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนเป็นประจำ และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของสถาที่พักตากอากาศชายทะเลอันมีชื่อเสียงต่อๆมาเราอาจแบ่งพื้นที่พัทยาเป็น 4 ส่วน เพื่อความเข้าใจง่ายๆ
พัทยาเหนือ-พัทยากลาง
มีโรงแรมระดับห้าดาว ต้นไม้ร่มรื่น บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ
พัทยาใต้
ที่ชายหาดมีเก้าอีผ้าใบ เครื่องเล่นชายหาด ย่านศูนย์การค้า ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งบันเทิงยามราตรี ผลุกผล่านมากในเวลากลางคืน มีแผงขายสิ้นค้าริมทาง เช่น เสื้อผ้า นาฬิกา เครื่องประดับ ฯลฯ
เขาพัทยา
อยู่ระหว่างพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน มีทางลาดยางจนถึงยอดเขา มีสวนสาธารณะขนาดย่อม เรียกว่าสวนเฉลิมพระเกียรติ บนยอดเขามีพระพุทธสุโขทัยชลทาน และพระรูปจำลองของเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ นักท่องเที่ยวนิยมไปชมทัศนียภาพของเมืองพัทยาและอ่าวพัทยา โดยเฉพาะเวลากลางคืน
หาดจอมเทียน
เป็นชายหาดยาว 6 กม ห่างจากตัวเมืองพัทยา 4 กม. น้ำทะเลยังพอสะอาด มีเครื่องเล่นกีฬาทางทะเล ที่นิยม ได้แก่ วินเซิร์ฟ ท้ายหาดค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง







1 ความคิดเห็น:

anutsara กล่าวว่า...

วะ..วะ..วะ..ว้าว!!!!!